இந்தியா அடுத்த விண்வெளி வல்லரசா?
இந்தியா இஸ்ரோ அடுத்த விண்வெளி வல்லரசா.
India is the next space superpower.? NASAவைப் பற்றி முழு உலகமும் அறிந்திருக்கிறது, அமெரிக்க விண்வெளி நிறுவனம் அதிகாரப்பூர்வமாக 1958 இல் உருவாக்கப்பட்டது, அதன் நீண்ட வரலாறு சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி சின்னமான, அதிரடியான தருணங்களால் சிதறடிக்கப்பட்டுள்ளது.
இன்று நாம் அசாதாரண கேள்விக்கு பதிலளிக்கிறோம், இந்தியா அடுத்த விண்வெளி வல்லரசா?
NASA இதுவரை மிகப்பெரிய பட்ஜெட்டைக் கொண்ட விண்வெளி நிறுவனம். ஆனால் இது நிச்சயமாக உலகின் ஒரே வெற்றிகரமான விண்வெளி அமைப்பு அல்ல.
ரஷ்யாவின் ரோஸ்கோஸ்மோஸ் நீண்டகாலமாக NASAவின் மிக முக்கியமான போட்டியாளராக இருந்து வருகிறார், ஐரோப்பிய விண்வெளி ஏஜென்சி மிக சமீபத்திய ஆண்டுகளில் நெருக்கமாகப் பின்தொடர்ந்தது.
உலகின் பெரிய ஆறு ஏஜென்சிகளான சீனா தேசிய விண்வெளி நிர்வாகம், ஜப்பான் விண்வெளி ஆய்வு நிறுவனம் மற்றும் இந்திய விண்வெளி ஆராய்ச்சி அமைப்பு ஆகியவை இறுதி மூடி ஆகும்.
சிஎஸ்ஏ, ஜாக்ஸா மற்றும் இஸ்ரோ. இஸ்ரோ தற்போது அந்த ஆறு பேரில் ஐந்தை விட சிறிய பட்ஜெட்டைக் கொண்டுள்ளது, இது ஜப்பானை விட சற்று முன்னால் உள்ளது.
ஆனால் இது 1969 இல் நிறுவப்பட்டதால், இது NASAவைத் தவிர, அவர்களில் பெரும்பாலோரை விடவும் பழையது. சோவியத் விண்வெளித் திட்டம் தொழில்நுட்ப ரீதியாக மேலும் பழையது, ஆனால் ரோஸ்கோஸ்மோஸ், அதன் தற்போதைய போர்வையில் இல்லை.
இது 1992 இல் மட்டுமே நிறுவப்பட்டதால், அப்பல்லோ 11 நிலவு தரையிறங்கிய ஒரு மாதத்திற்குள் இஸ்ரோ உருவாக்கப்பட்டது. ஆனால் அந்த நேரத்தில் ஏஜென்சியின் தலைவர்களின் கூற்றுப்படி, அமெரிக்காவின் அடிச்சுவடுகளை நேரடியாகப் பின்பற்றும் எண்ணம் அதற்கு இல்லை.விஞ்ஞானியும் வானியலாளருமான விக்ரம் சரபாய் விண்வெளி ஆய்வுக்குள் நுழைய இந்தியாவை மிகவும் ஊக்குவித்த உந்துசக்தியாக நினைவுகூரப்படுகிறார்.
யு.எஸ் மற்றும் ரஷ்யா போன்ற நாடுகளை இந்தியா பொருளாதார ரீதியாக எதிர்த்து நிற்க முடியாது என்றாலும், சர்வதேச அரங்கில் ஒரு இடத்தைப் பெற மேம்பட்ட தொழில்நுட்பத்தை விரைவில் உருவாக்க வேண்டும் என்று சாராபாய் நம்புகிறார்.
அதை விட்டுவிடக்கூடாது, ஏனென்றால் அது இருந்தால், அது நீண்ட காலத்திற்கு பாதிக்கப்படும். முதலில் இஸ்ரோவின் நிகழ்ச்சி நிரலில் பின்னர் செயற்கைக்கோள்களை உருவாக்கி, அந்த செயற்கைக்கோள்களை அனுப்ப தேவையான ஏவுகணை வாகனங்களை வடிவமைத்து கட்டியெழுப்பினார்.
முதல் இந்திய செயற்கைக்கோள்:
செயற்கைக்கோள்கள் தாங்கள் எதிர்பார்த்ததை விட மிக எளிதாகவும் வேகமாகவும் உருவாக்கப்பட்டன.
1975 ஆம் ஆண்டில், இஸ்ரோ பிறந்து ஆறு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, முதல் இந்திய செயற்கைக்கோள் சுற்றுப்பாதையில் அனுப்பப்பட்டது.
இது ஏரியா பாட்டா என்று அழைக்கப்பட்டது மற்றும் சோவியத் ஒன்றியத்தின் உதவியுடன் தொடங்கப்பட்டது.
இந்தியா தனது சொந்த ஏவுகணை வாகனமான எஸ்.எல்.வி மூன்று உருவாக்க இன்னும் ஐந்து ஆண்டுகள் ஆனது.
ஆனால் அந்த முதல் செயற்கைக்கோள் நிச்சயமாக குறிப்பிடத்தக்கதாக இருந்தது, இன்று விண்வெளியில் இந்தியாவுக்கு ஒரு திருப்புமுனை தருணம் என்று புகழப்படுகிறது.
அப்போதிருந்து, இஸ்ரோ பல சிவப்பு எழுத்து நாட்களை அனுபவித்து வருகிறது மற்றும் அனைத்து வகையான பதிவுகளையும் உடைத்துள்ளது, குறிப்பாக சமீபத்திய ஆண்டுகளில்.
மங்கல்யான் விண்வெளி ஆய்வு:
2014 ஆம் ஆண்டில், அதன் மங்கல்யான் விண்வெளி ஆய்வு, செவ்வாய் கிரக சுற்றுப்பாதை பணி வெற்றிகரமாக செவ்வாய் கிரக சுற்றுப்பாதையை அடைந்தது, இது ஒரு பொருளை ரெட் கிரகத்தை சுற்றி சுற்றுப்பாதையில் வைக்கும் நான்காவது நிறுவனமாக இஸ்ரேலை உருவாக்கியது.
NASA, சோவியத்துகள் மற்றும் ஈஎஸ்ஏ ஆகியவற்றிற்குப் பிறகு, இஸ்ரோ மட்டுமே முதல் முயற்சியில் அந்த சாதனையை நிர்வகித்தது.
சீனாவின் சிஎஸ்ஏ, ஒப்பிடுகையில், மங்கல்யானுக்கு இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இளம் ஹூயல் ஒன் விசாரணையைத் தொடங்கியது.
ஆனால் சென்சாரின் மிகப் பெரிய பட்ஜெட் இருந்தபோதிலும், அந்த ஆய்வு செவ்வாய் கிரகத்திற்குள் ஒருபுறம் இருக்க, பூமியின் சுற்றுப்பாதையில் இருந்து வெளியேறக்கூட முடியவில்லை.
2017 ஆம் ஆண்டில் மற்ற இடங்களில், சி 37-இல் 104 விண்வெளிக்கு அனுப்பியபோது, ஒரே ராக்கெட்டில் ஏவப்பட்ட அதிக செயற்கைக்கோள்களின் சாதனையை இஸ்ரோ முறியடித்தது.
மீண்டும், இந்தியா தன்னை விண்வெளி அட்டவணையில் தள்ளியது. இருப்பினும், இது ஒரு தடையற்ற வெற்றியாக இருக்கவில்லை.
சந்திரயான் திட்டம்
ஆரம்பத்தில், இந்தியா தனது தற்போதைய சந்திரயான் சந்திர திட்டத்தில் கொஞ்சம் குறைந்த அதிர்ஷ்டத்தை கொண்டிருந்தது.
எடுத்துக்காட்டுக்கு, சந்திரயான் என்ற சுற்றுப்பாதை அதன் நோக்கம் கொண்ட பயண காலத்தின் பாதி மட்டுமே நீடித்தது, மேலும் விக்ரம் லேண்டர் இரண்டு சந்திரனில் ஒரு மென்மையான தரையிறக்கத்தை விட தவறாக சந்திரனில் மோதியது.
அப்படியிருந்தும், மற்ற விண்வெளி நிறுவனங்களுடன் ஒப்பிடும்போது மிக உயர்ந்த வெற்றி விகிதத்தை அடைவதில் இஸ்ரோவுக்கு இன்னும் புகழ் உண்டு. இவற்றில் சில வடிவமைப்பு மூலம்.
சில நிறுவனங்கள் ஏனென்றால் மற்ற நிறுவனங்கள் ஏற்கனவே ஒரு முறையை மதிப்பிட்ட பிறகு விஷயங்களை முயற்சிக்கின்றன.
உதாரணமாக, சோவியத் யூனியன், 1971 இல் செவ்வாய் மூன்று வரை வெற்றிகரமான செவ்வாய் கிரகப் பணியைக் கொண்டிருக்கவில்லை.
அது 1960 இல் அதன் முதல் முயற்சிக்கு 11 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, ஆனால் இந்தியாவின் மங்கல்யான் சுற்றுப்பாதையில் 43 ஆண்டுகளுக்கு முன்பே இருந்தது.
ஆயினும்கூட, இஸ்ரோ நேரடியாக ரஷ்யா அல்லது அமெரிக்காவுடன் போட்டியிட முயற்சிக்கவில்லை என்பதாலும், அதன் பட்ஜெட் மற்ற அனைத்து முக்கிய நிறுவனங்களை விட சிறியதாகவும் இருந்தது.
அது எப்போதுமே செலவு குறைந்ததாகவும் திறமையாகவும் முன்னுரிமை அளித்து வருகிறது, முடிந்தவரை தவறாக நடப்பதை உறுதிசெய்ய விண்வெளியில் மெதுவாக நகரும் .
பணத்தை மிச்சப்படுத்த முயற்சிப்பது விண்வெளி ஆய்வுக்கு முரணானது என்று தோன்றலாம், ஆனால் முடிவுகள் தங்களைத் தாங்களே பேசத் தொடங்கியுள்ளன.
சமீபத்திய ஆண்டுகளில், இஸ்ரோ தனியார் விண்வெளி நிறுவனங்களுடன் இணைந்து பணியாற்றத் திறந்துள்ளது.
இது அமெரிக்க அல்லது ஐரோப்பிய நிறுவனங்களுடனான பெரும்பாலும் விலையுயர்ந்த கூட்டாண்மைக்கு மாற்றாக விண்வெளி தொடக்கங்களை வழங்குகிறது.
இந்த தொடக்கங்களில் சில தவிர்க்க முடியாமல் விலகிச் செல்லும் போது, சில தொடர்ந்து வளர்ச்சியடையும், இஸ்ரேல் அதன் மையத்தில் சரியாக இருக்கவும், நவீன விண்வெளி பயணத்திற்கான மையமாக மாறவும் திட்டமிட்டுள்ளது.
இவை அனைத்தும் சரபாய் வகுத்த தத்துவத்திற்கு உண்மையாக இருக்கும்போது ஒரு சிறிய பட்ஜெட்டில் 1960 களின் வெற்றி.
2020 ஆம் ஆண்டில், இஸ்ரேல் அதன் பல்வேறு முயற்சிகளுக்கு ஒன்பது பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களை ஒரு புள்ளியை மட்டுமே செலவிட்டது.
இதற்கு நேர்மாறாக, NASA 22 பில்லியனுடன் 11 மடங்கு அதிகமாக கூட்டுசேர்ந்தது.
NASA-வின் வழி தவறான வழி என்று சொல்ல முடியாது. எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, விண்வெளிப் பயணத்திற்கு வரும்போது அது இன்னும் வசதியாக உலகத் தலைவராக உள்ளது.
ஆனால் இஸ்ரேல் இன்னும் பெரிய அளவில் பணம் செலுத்தாமல் கூட உரையாடலில் பெரிய அளவில் நுழைய முடிந்தது.
இந்திய விண்வெளி திட்டம்
சாராபாய் எதிர்பார்த்தது போல, இந்திய விண்வெளி திட்டம் சர்வதேச அரங்கில் தனது இடத்தைப் பெற்றுள்ளது. இஸ்ரேலின் முதல் குழுவினராக, கஜனன் 2022 இல் தொடங்குவதற்கான பாதையில் உள்ளார்.
இது மீண்டும் வெற்றிபெறுமா என்பதைப் பார்க்க அனைத்து கண்களும் இந்தியாவை நோக்கி உள்ளன.
ஆனால் இன்னும், அது இப்போது இருக்கும் இடத்திற்குச் செல்ல சிறிது தூரம் உள்ளது மற்றும் எதிர்காலத்தில் ஒரு விண்வெளி வல்லரசு ஒரு பெரிய பணி முன்னேறினால்.
ரஷ்யா, யு.எஸ், மற்றும் சீனா ஆகிய நாடுகளுக்குப் பிறகு அவர்கள் தங்களைத் தாங்களே கட்டியெழுப்பிய ஒரு விண்வெளி வீரரை விண்வெளிக்கு அனுப்பும் உலகின் நான்காவது நாடாக இந்தியா மாறும்.
இது ஒரு வல்லரசாக மாறுவதற்கான ஒரு நடவடிக்கையாக இருந்தால், இந்தியா நல்ல பாதையில் உள்ளது, அது 2020-ஆம் ஆண்டளவில் மிக விரைவில் அந்த மைல்கல்லை எட்டும் என்று தெரிகிறது.
இது பூமியைச் சுற்றியுள்ள சுற்றுப்பாதையில் நான்காவது மிக உயர்ந்த செயற்கைக்கோள்களைக் கொண்டுள்ளது.
மேலும் இது நான்கில் ஒன்றாகும், 100 க்கும் மேற்பட்ட நாடுகளைக் கொண்ட நாடுகள், மீண்டும் அமெரிக்கா, ரஷ்யா மற்றும் சீனாவுடன் இணைந்து செயல்படுகின்றன.
மறுபுறம், சர்வதேச விண்வெளி நிலையத்தில் 100 க்கும் மேற்பட்ட விண்வெளி வீரர்கள் 2000 ஆம் ஆண்டில் குழுப் பணிகளை நடத்தத் தொடங்கியதிலிருந்து, அந்த விண்வெளி வீரர்களில் ஒருவர் கூட இந்தியாவில் இருந்து வரவில்லை.
சில வழிகளில், இஸ்ரோ விண்வெளியில் மேலும் மேலும் ஒரு முக்கிய இடமாக மாறி வருகிறது, ஆனால் அது இன்னும் முன்னேறக்கூடிய வழிகள் உள்ளன, அது பூமிக்கு வெளியே செல்வாக்கை அதிகரிக்கும் வழிகளில் உள்ளது.
தெளிவானது என்னவென்றால், இஸ்ரோவுக்கான அடித்தளங்கள் மிகவும் உறுதியானவை.
இது நீண்ட, பிஸியான மற்றும் மிகவும் வெற்றிகரமான விண்வெளி பயண வரலாற்றைக் கொண்டுள்ளது. இந்தியா, பொதுவாக ஒரு தேசமாக, வேறு பல நடவடிக்கைகளால் உலகத் தலைவராகவும் உள்ளது.
உலகின் இரண்டாவது அதிக மக்கள் தொகை கொண்ட நாடு, சீனா மட்டுமே முன்னிலையில் உள்ளது, மேலும் ஒரு பில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் தொகை கொண்ட இரண்டு நாடுகளில் இதுவும் ஒன்றாகும்.
இது ஒரு அணுசக்தி சக்தியாகும், இது சுமார் 150 போர்க்கப்பல்களைக் கொண்டுள்ளது. விண்வெளி பயண முன்னேற்றம் வரலாற்று ரீதியாக ஆயுத மேம்பாட்டுடன் கைகோர்த்துள்ளதால், இந்தியாவும் அங்கேயே உள்ளது.
1947 ஆம் ஆண்டில் இந்தியா மட்டுமே சுதந்திரம் பெற்றது என்பதையும் கருத்தில் கொண்டு, இஸ்ரோ மேற்கொண்ட முன்னேற்றம் மிகவும் நம்பமுடியாதது, அது நிச்சயமாக பிரிட்டிஷ் விண்வெளித் திட்டத்தின் முன்னேற்றத்தைக் குறைக்கிறது.
இரண்டாம் உலகப் போருக்குப் பின்னர் பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யம் விலகிய காலகட்டத்தில், இருபத்தியோராம் நூற்றாண்டு பொதுவாக உலகெங்கிலும் விண்வெளி ஆராய்ச்சியில் ஒரு புதிய ஆர்வத்தைக் கண்டது, ஆனால் இந்தியாவை விட வேறு எங்கும் இல்லை.
சந்திரனுக்கான அசல் பந்தயத்தில் அமெரிக்கர்களுடனும் சோவியத்துடனும் போட்டியிட இஸ்ரேல் மிகவும் தாமதமாக நிறுவப்பட்டிருக்கலாம்.
ஆனால் யு.எஸ்., ரஷ்யா மற்றும் சீனா ஆகிய நாடுகள் விரைவில் புதிய சந்திர பயணங்களைத் திட்டமிடுகின்றன. இந்தியா தெளிவாகவும் நம்பிக்கையுடனும் களத்தில் இறங்குகிறது.
இஸ்ரேல் செவ்வாய் கிரகத்திற்கான தனது திட்டங்களையும், அத்துடன் தொடர்ந்து வளர்ந்து வரும் தனியார் நிறுவனங்கள் மற்றும் முன்முயற்சிகளின் பட்டியலையும் கொண்டுள்ளது, அது ஆதரிக்கிறது, ஆதரிக்கிறது மற்றும் கூட்டாளராக உள்ளது.
அடுத்த சில ஆண்டுகளில் நிறைய விஷயங்களைப் பற்றி அடிக்கடி கேட்க எதிர்பார்க்க வேண்டும்.
ரஷ்யா அதன் விண்வெளி வீரர்களைக் கொண்டிருப்பதைப் போலவே இஸ்ரேலிய விண்வெளி வீரர்களுக்கும் வழங்கப்பட்ட தலைப்பு என்பது வேஹெமென்ட்.
ஆகவே, குழுவினரின் பணிகள் அடிவானத்தில் இன்னும் நெருக்கமாக நெருங்கி வருவதால், ஒரு நாட்டின் அண்டவியல் கனவுகளை ஒரு முன்னோடி யதார்த்தமாக மாற்றும் பணியில் ஈடுபடுவார்கள்.
இப்போது, இந்த இடத்தைப் பார்ப்பது மிகவும் முக்கியமானது, ஏனென்றால் அதனால்தான் இந்தியா அடுத்த விண்வெளி வல்லரசாக மாறுகிறது.
நீங்கள் என்ன நினைக்கறீர்கள்? நாம் தவறவிட்ட ஏதாவது இருக்கிறதா? கருத்துகளில் எங்களுக்குத் தெரியப்படுத்துங்கள். வெளியிடப்படாத இந்த பிற கிளிப்களைப் பார்த்து, எங்கள் சமீபத்திய உள்ளடக்கத்திற்கான சந்தாவை நீங்கள் பெற்றுக்கொள்வதை உறுதிசெய்க.